GuidePedia

0

Cùng lắng nghe anh tâm sự về cuộc sống, sự nghiệp trên tạp chí Guardian tháng 3/2012.





Chào Johnny, tôi muốn bắt đầu câu chuyện từ quá khứ của anh. Hình như đến thời điểm này, nó vẫn còn lưu lại nhiều dấu ấn với anh thì phải?


Chính xác. Tôi có thói quen thường xuyên lưu lại dấu ấn của những ngày đã qua bằng những hình xăm. Cơ thể của tôi cũng như một quyển nhật kí, khi một sự kiện đặc biệt xảy ra trong đời tôi và tôi muốn đánh dấu nó trên chính cơ thể mình. Hình xăm giúp tôi nhớ lại những thời điểm ý nghĩa đã qua.


Tôi từng biết, anh là người có tuổi thơ không yên bình như nhiều ngôi sao khác cùng thế hệ với mình?


Đúng vậy. Đó thực sự là khoảng thời gian vô cùng khó khăn với tôi. Khao khát muốn thể hiện mình đã khiến tôi mắc nhiều sai lầm và làm lãng phí tuổi thiếu niên trong sáng. Tôi không ngại nhắc lại chuyện mình bỏ học từ năm 15 tuổi, tự kiếm sống bằng cách biểu diễn trong một ban nhạc trên vỉa hè của khắp các bang nước Mỹ. Khi kiếm được chút tiền tôi lại tiêu tốn nó trong các quán bar, bữa nhậu say xỉn và các cuộc chơi thâu đêm. Tôi thấy tiếc về ngày ấy.


Anh tâm sự mình đã phải kiếm sống rất khó khăn. Vậy tại sao anh lại dễ dàng sa ngã vào những điều không tốt đến vậy?


Tôi phải rong ruổi chơi đàn trên khắp các con phố và chờ đợi những người đứng xem ban phát sự rộng lượng của mình. Đồng tiền kiếm được nhọc nhằn nhưng tôi tự hào vì mình không làm điều gì xấu để có được nó. Tôi lao động bằng khả năng của mình. Nhưng có lẽ do lối sống tự lập, thiếu định hướng và những lời khuyên của cha mẹ nên tôi đã không thể đứng vững trước những cám dỗ. Đến giờ, tôi vẫn không hiểu tại sao mình lại dễ dàng đầu hàng trước rượu, thuốc lá và kiểu sống thác loạn như thế. Một sai lầm thật đáng sợ.


Có vẻ tiền với anh không có nhiều ý nghĩa?


Không hẳn vậy. Tôi luôn trân trọng đồng tiền do công sức của mình làm ra. Bạn biết đấy kiếm tiền đâu dễ dàng, đâu phải là một trò chơi may rủi. Ngày xưa tôi phải chơi ghita mỏi nhừ cả tay mới có thể nhận được tiền thù lao để mua bánh mì và trả tiền nhà trọ... Còn bây giờ tôi cũng phải đóng phim bằng tất cả sức lực của mình, đóng quảng cáo và tham gia các sự kiện mới có thể đảm bảo cuộc sống cho gia đình nhỏ của chúng tôi.


Tiền rất quan trọng nhưng với tôi nó không phải là quyền lực để điều khiển hay quyết định cuộc sống. Tôi luôn thích và tôn thờ một lối sống giản dị, phóng khoáng, càng giảm nhẹ các thú vui xa hoa phải tiêu tốn tiền càng tốt. (Cười lớn)…


Phải chăng, sự đơn giản không xa hoa, tốn kém đã hình thành thói quen ăn mặc rất khác người của anh?


Bạn thấy tôi lập dị đúng không?. Đó là điều tôi muốn đấy. Tôi ghét phải bó buộc mình trong những bộ vest cứng đờ, ai cũng giống nhau như một khuôn mẫu. Hollywood đã quá thừa thãi điều đó rồi. Không phải tôi tiếc tiền đầu tư cho vẻ ngoài, nhưng với tôi sự bụi bặm của quần Jean hay thoải mái của áo sơ mi và một số những phụ kiện độc đáo giúp tôi trở nên nổi bật ở đây. Tôi thấy mình đáng yêu và quyến rũ nhất khi mặc trang phục kiểu này. Tôi thường không bận tâm tới hàng hiệu nhiều. Theo tôi, một cái áo đẹp không làm nên đẳng cấp của một con người.


Đâu là lý do khiến cả gia đình anh rời nước Mỹ và đến sinh sống tại châu âu?


Tôi không thể bỏ quốc tịch của mình. Mỹ với tôi rất ý nghĩa, quan trọng. Nước Pháp đẹp, gần gũi với vợ tôi (Ca sỹ Paradis nổi tiếng của Pháp). Tôi muốn các con tôi hiểu về quê hương của mẹ nó. Chúng tôi chỉ muốn được nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vất vả và Pháp là nơi lý tưởng để làm điều đó. Châu Âu luôn đem đến cho tôi sự tò mò, hứng khởi, tạo cảm hứng để tôi đóng phim. Các con tôi cũng được tiếp xúc với nhiều người dân bản địa đáng yêu, tốt bụng.


Từ một người đàn ông ăn chơi, nổi loạn. Bây giờ anh đã trở thành một người cha mẫu mực?


Bọn trẻ ra đời như một món quà của Chúa, chúng làm thay đổi mọi thứ trong tôi. Tôi muốn mình phải là tấm gương để chúng có thể học hỏi và tự hào. Với tôi, gia đình là số một, dù bận rộn thế nào tôi cũng muốn được dành thời gian đi du lịch cùng gia đình, chăm sóc vườn nho và cùng các con đi dã ngoại. Nếu không có hai đứa trẻ thiên thần đó, tôi sẽ mãi là gã lang thang, khù khờ.


Thói quen hút thuốc, uống rượu của anh từ xưa có còn đến tận bây giờ không?


Tôi đã bỏ được gần hết rồi. Chỉ còn hút thuốc lá nữa thôi. Có lẽ tôi nghiện nó quá nặng rồi nên không thể bỏ được.


Xin cảm ơn. Chúc anh nhiều thành công.


Không muốn con nhiễm thói quen xấu


Johnny Deep tâm sự anh ghét cuộc sống ở Hollywood. Nó ngột ngạt và khiến người ta trở nên thực dụng. Anh không muốn những đứa trẻ của mình phải tiếp xúc sớm với ma lực của đồng tiền hay những thói quen quá lãng phí Hollywood là một thế giới phù du, nếu không cẩn thận và khiêm nhường, người ta dễ bị ảnh hưởng không tốt. Tôi không muốn các con mình nghĩ rằng chúng có một người bố nổi tiếng, kiếm được nhiều tiền và chúng có thể thoải mái mua sắm, vui chơi bất cứ thứ gì, ở đâu mà không quan tâm đến việc khác.


H.G

Đăng nhận xét

 
Top